jeerapanrama9@gmail.com

081 755 1806, 088 850 1999

บริการ ข้าวหมกไก่ รามคำแหง ข้าวหมก สามสี เมนูเด็ดของร้าน    

บริการ ข้าวหมกไก่ รามคำแหง ข้าวหมก สามสี เมนูเด็ดของร้าน    

 

ย่าน รามคำแหง มีอาหารอร่อยๆเยอะ แต่มีไม่กี่ร้านที่เดินทาง สะดวก จอดรถง่ายดาย ดังนั้นเวลาหิวก็ไม่ควรพลาด ไก่ย่าง จีระพันธ์ ร้านอาหารมุสลิมสายพันธ์แท้ๆ อายุยาวนานกว่า 70 ปี แล้ว  จีระพันธ์ นับเป็นร้านมุสลิมเก่าแก่ลำดับต้นๆของประเทศไทย ที่เป็นของคนไทย และยังยืนหยัด ผ่านร้อนผ่านหนาว มาเกือบ 80 ปี แล้ว

แน่นอนว่า มีดีอะไร ถึงยังยืนได้ ยาวนานขนาดนี้ ไม่ใช่เฉพาะสังคมมุสลิมเท่านั้น แต่ระดับประเทศเลยก็ว่าได้ ซึ่งปัจจุบันหาร้านที่มีอายุเกิน 50 สิบปี มีไม่มากนักหรอก

 ข้าวหมกไก่ ที่นี้ เป็นข้าวหมก สามสี ซึ่งเป็นข้าวลวก มีการพัฒนาต่อยอด จากข้าวบรียานี ของอินเดียนั้นเอง แต่ความอร่อยคือ ใช้ข้าวหอมมะลิ ที่คนไทยคุ้นชิน คุ้นเคยกันนั้น  มีเมนูที่เกี่ยวข้องกับข้าวหมก เช่น ข้าวหมกแพะ ข้าวหมกเนื้อ ข้าวหมกปลา ซุปหาง ซุปเนื้อ ซุปไก่ เนื้อสะเต๊ะ ไก่สะเต๊ะ โรตี มะตะบะ และอื่นๆอีกเพียบ

 

3 อร่อย ที่ภูมิใจนำเสนออร่อย ข้าวหมกไก่ จีระพันธ์

 

ลำดับที่ 1 คือ ความหลากหลาย หน้าตาสวยงาม เมื่อสัมผัสด้วยสายตา จะทำให้เกิดความปรารถนาที่จะทานอาหารกล่องดังกล่าวอร่อย

ลำดับที่ 2 คือ การใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ทำให้ขณะที่ตักอาหารทาน กลิ่นที่หอมหวน สามารถลิ้มรสชาติผ่านการสูดดมด้วยจมูก ซึ่งเป็นความอร่อยจากกลิ่นการปรุงอาหาร เสริมรสชาติที่ชื่นใจยิ่งนักอร่อย

ลำดับที่ 3 คือ เมื่อตักเมนูข้าวกล่องเข้าปาก การรับรู้ด้วยลิ้น รสชาติที่ละมุน คุ้นลิ้น ทำให้ ข้าวกล่องดังกล่าวหมดไปอย่างรวดเร็วยิ่งนัก

เพิ่มเติม อีก อร่อย คือ ชื่อเสียงที่ยาวนาน บ่อยครั้ง ที่เราจะหาทานอาหารที่มีเรื่องเล่า มีความเป็นมา และเรื่องนั้นก็ต้องเป็นเรื่องจริงๆ มิใช่นั่งเทียน อุปโลกน์ จับแพะชนแกะ ย้ำชัดๆว่า “ถ้าร้านมุสลิม แล้วคุยโม้ เล่าความเท็จ เปิด 10 ปี หมายถึงก็พูดโกหก 10 ปี/มุสลิมถูกสอนเรื่องบาปบุญคุณโทษ ดังนั้น Story telling ก็ควรเป็นเรื่องจริงๆ ไม่ใช่เล่าความเท็จให้คนอื่นฟัง นั้นหมายความว่า กระดุมเม็ดแรกผิด แล้วการดำเนินธุรกิจจะเจริญรุ่งเรืองได้อย่างไร (ฝากกันคิด อย่าตามกระแสจนละเลยจริยธรรมคุณธรรมทางธุรกิจ)

 

- เมนู 10 อันดับอาหารมุสลิม ยอดนิยม

 

  1. ไก่ย่าง Grilled chicken
  2. ไก่เนื้อทอง Gold Grilled Chicken
  3. ซุบหางวัว Oxtail Soup
  4. เนื้อสะเต๊ะ Beef satay
  5. ไก่สะเต๊ะ Chicken stay
  6. ข้าวหมกไก่ Chicken briyani
  7. ข้าวหมกเนื้อ beef briyani
  8. ข้าวหน้าเป็ด Roast duck with rice
  9. ข้าวขาวัว Beef leg with rice
  10. สลัดแขก Salad

 

ร้านจีระพันธ์ เปิดบริการ 2 สาขา

 สาขาพระราม 9 ตั้งอยู่ : 905 ถ.พระรามเก้าตัดใหม่ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลง กรุงเทพฯ 10250 (ริมถนนพระรามเก้า ตัดใหม่ เปิดเวลา:  8.30-21.00 น. (ไม่มีวันหยุด)โทร: 084-9778-786ลูกค้าสามารถจอดรถ ได้ ณ ลานจอดรถ HomePro หรือลานจอดรถจีระพันธ์-

สาขาเหม่งจ๋ายตั้งอยู่ : 781/1 ซอย ประชาอุทิศ 23 ถนน ประชาอุทิศ แขวง สามเสนนอก เขต ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310 (สนามฟุตบอลมีสุวรรณ)เปิดเวลา: 8.30-16.30 น (ไม่มีวันหยุด)โทร:  02-3556127, 095-994-6927ลูกค้าสามารถจอดรถใน รอฮมะมอล์

รับโปรพิเศษ: Add Line @jeerapan  สั่งเมนูจีระพันธ์ผ่าน : line @jeerapan , LineMan  , Grab, Robihood, Foodpanda

 www.jeerapan.com www.jeerapandelivery.com